หลักสูตรการเรียน
KINDERGARTEN
CURRICULUM

หลักสูตรการเรียน
KINDERGARTEN
CURRICULUM

อนุบาล
ระดับชั้นอนุบาลของโรงเรียนขจรเกียรติโคกกลอย เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลจนถึงอนุบาล 3 สำหรับเด็กอายุ 2-6 ปี
ในโปรแกรม ESC (English Special Class) และโปรแกรมไทย (Thai Programme) โรงเรียนมีความมุ่งมั่นในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง พร้อมทั้งส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาของเด็กๆ ผ่านกิจกรรมที่เหมาะสมกับวัย โดยเน้นการเล่น
และความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์และท้าทายการศึกษาที่สูงขึ้นอย่างมั่นใจ
ระดับชั้นอนุบาลของโรงเรียนขจรเกียรติโคกกลอย เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลจนถึงอนุบาล 3 สำหรับเด็กอายุ 2-6 ปี ในโปรแกรม ESC (English Special Class) และโปรแกรมไทย (Thai Programme) โรงเรียนมีความมุ่งมั่นในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง พร้อมทั้งส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาของเด็กๆ ผ่านกิจกรรมที่เหมาะสมกับวัย โดยเน้นการเล่น
และความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์และท้าทายการศึกษาที่สูงขึ้นอย่างมั่นใจ
การเรียนการสอนภาษาอังกฤษผ่าน Phonics เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการออกเสียงอย่างถูกต้อง พร้อมสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงในภาษาอังกฤษ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันอย่างเป็นธรรมชาติ

การเรียนการสอนภาษาอังกฤษผ่าน Phonics เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการออกเสียงอย่างถูกต้อง พร้อมสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงในภาษาอังกฤษ เด็กๆ จะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันอย่างเป็นธรรมชาติ
การเรียนการสอนภาษาอังกฤษผ่าน Phonics เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการออกเสียงอย่างถูกต้อง พร้อมสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงในภาษาอังกฤษ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันอย่างเป็นธรรมชาติ


นอกจากนี้ โรงเรียนยังสนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Outdoor Learning) เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีครูผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์ในการดูแลเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กๆ ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่และเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาที่สูงขึ้นอย่างมั่นใจ
นอกจากนี้ โรงเรียนยังสนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Outdoor Learning) เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีครูผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์ในการดูแลเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กๆ ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่และเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาที่สูงขึ้นอย่างมั่นใจ

นอกจากนี้ โรงเรียนยังสนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Outdoor Learning) เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีครูผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์ในการดูแลเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กๆ ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่และเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาที่สูงขึ้นอย่างมั่นใจ
Happy Learners เพราะผู้เรียนที่มีความสุขจะเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น โรงเรียนของเรามุ่งสร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ เพื่อให้นักเรียนมีความสุขในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

Happy Learners เพราะผู้เรียนที่มีความสุขจะเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น โรงเรียนของเรามุ่งสร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ เพื่อให้นักเรียนมีความสุขในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่
Happy Learners เพราะผู้เรียนที่มีความสุขจะเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น โรงเรียนของเรามุ่งสร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ เพื่อให้นักเรียนมีความสุขในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่


โรงเรียนของเราได้นำนวัตกรรม READ Model มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการอ่านที่มีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียน อีกทั้งยังช่วยให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอ่านไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ
โรงเรียนของเราได้นำนวัตกรรม READ Model มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการอ่านที่มีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียน อีกทั้งยังช่วยให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอ่านไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ

โรงเรียนของเราได้นำนวัตกรรม READ Model มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการอ่านที่มีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียน อีกทั้งยังช่วยให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอ่านไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ
โรงเรียนของเราได้จัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาทักษะสมองส่วนหน้า (Executive Function หรือ EF) ซึ่งเป็นทักษะที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการตนเอง ทักษะขั้นสูงนี้จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม กระบวนการนี้ช่วยเสริมสร้างทักษะการคิด การวางแผน การแก้ปัญหา และการควบคุมอารมณ์ของนักเรียน

โรงเรียนของเราได้จัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาทักษะสมองส่วนหน้า (Executive Function หรือ EF) ซึ่งเป็นทักษะที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการตนเอง ทักษะขั้นสูงนี้จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม กระบวนการนี้ช่วยเสริมสร้างทักษะการคิด การวางแผน การแก้ปัญหา และการควบคุมอารมณ์ของนักเรียน
โรงเรียนของเราได้จัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาทักษะสมองส่วนหน้า (Executive Function หรือ EF) ซึ่งเป็นทักษะที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการตนเอง ทักษะขั้นสูงนี้จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม กระบวนการนี้ช่วยเสริมสร้างทักษะการคิด การวางแผน การแก้ปัญหา และการควบคุมอารมณ์ของนักเรียน
